Dự đoán xu hướng thiết kế nội thất chuẩn bị lên ngôi vào năm 2021

11-05-2021 by idhoanggia

Trước dòng chảy thời gian không ngừng nghỉ của kiến trúc nội thất cùng sự thay đổi liên tục của các phong cách kiến trúc, bạn đã lựa chọn được phong cách thiết kế nào dành cho căn hộ của mình. Hãy cùng ID Hoàng Gia tìm hiểu về 5 xu hướng sẽ làm nên kiến trúc nội thất năm 2021 nhé. 

1. Thiết kế nội thất tối giản

Giữa cuộc sống hiện đại bận rộn, xu hướng tối giản mang đến một không gian sống thoải mái, hợp lí và đơn giản hơn, giúp giảm tải những áp lực công việc và tối ưu hóa thời gian bên nhau của mỗi thành viên trong gia đình. Không thể phủ nhận sự tao nhã và vẻ đẹp giản đơn từ phong cách nội thất này, nhưng việc hoàn thiện thiết kế căn hộ với sự tối giản nội thất trên một phông nền trắng là một điều không mấy đơn giản. 

Thiết kế căn hộ tối giản mang đến nhiều thử thách cho kiến trúc sư.

Một căn hộ hay phòng khách đẹp tối giản thường nổi bật với bảng màu đơn sắc, không gian đơn giản, lược bỏ những yếu tố decor trang trí lộn xộn. Điểm nhấn trong phong cách nội thất này là sự tối giản luôn song hành cùng đa chức năng: một không gian được thiết kế tối giản kết hợp với mặt bằng sàn mở và tận dụng ánh sáng

Căn hộ với nội thất đơn giản và ngập tràn ánh nắng được thiết kế và thi công bởi đội ngũ ID Hoàng Gia.

Với căn hộ tối giản, thiết bị nội thất hoặc đồ decor trang trí thanh thoát với các kiểu dáng nhiều nét thẳng, tạo cảm giác thanh mảnh, trang nhã và hài hòa với bố cục thiết kế. Tính ứng dụng cao từ nội thất đầy tiện dụng và phù hợp với xu hướng bền vững đã tạo nên sức hút khó cưỡng từ phong cách thiết kế này. 

Phòng khách đẹp tối giản, ấm áp và thoải mái.

2. Thiết kế nội thất công nghệ số

Hiện đại - Tiện nghi là những tiêu chí được khách hàng ưu tiên hàng đầu trong thiết kế nội thất những năm gần đây. Phong cách thiết kế căn hộ này dành cho những người đam mê công nghệ, thích tìm hiểu và khám phá cách vận dụng sáng tạo các vật liệu cao cấp, thiết bị hiện đại vào nội thất. 

Thiết kế nội thất công nghệ số tập trung vào không gian

Nội thất công nghệ số luôn được thiết kế hài hòa giữa ánh sáng, đồ dùng kỹ thuật hiện đại để tạo lên tổng thể của căn phòng tiện nghi, thống nhất. Kiến trúc sư sẽ đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng không gian chứ không phải việc lựa chọn những hình dáng, đồ vật hay màu sắc. Thế nên, phong cách nội thất này luôn mang đến vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng với những đồ dùng tối tân, hiện đại. 

Phòng khách đẹp hiện đại và tiện nghi.

Nội thất công nghệ số ưu tiên sự đơn giản, dứt khoát, không rườm rà và hạn chế tối đa những món đồ decor trang trí. Tạo nên vẻ mạnh mẽ và bức tranh đa sắc của phong cách nội thất này là những yếu tố kĩ thuật hiện đại và hiệu ứng ánh sáng rực rỡ thông qua hệ thống đèn nội thất âm tường. 

Phong cách nội thất số cho phòng ngủ hiện đại, tinh tế.

3. Thiết kế nội thất có không gian đa chức năng

Đáp ứng lối sống năng động hiện đại của đô thị, căn hộ đòi hỏi thêm nhiều không gian hơn trong giới hạn định sẵn. Không gian đa chức năng trở thành xu hướng mới của thiết kế căn hộ trong tương lai, đòi hỏi các kiến trúc sư nội thất cần sáng tạo và linh hoạt hơn. 

Phòng khách và khu vực phòng ăn không còn phân tách rõ ràng trong căn hộ.

Không còn sự tác biệt truyền thống của các khu vực như phòng khách, phòng bếp, không gian phân bố phức tạp hơn để đáp ứng những nhu cầu đa dạng của gia chủ. Ngoài là nơi nghỉ ngơi, giải trí và sinh hoạt hằng ngày, nhà đã trở thành một không gian mang lại cảm hứng làm việc sáng tạo hoặc nơi để bạn bè gặp gỡ.

Cùng với xu hướng thiết kế căn hộ đa chức năng, thị trường của sản phẩm nội thất và đồ decor trang trí thông minh đa năng cũng trở thành tâm điểm chú ý. Sở hữu nhiều tính năng tiện lợi tiết kiệm diện tích của không gian sử dụng, đồ nội thất đa công tạo nên trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho người dùng. 

Nội thất giường ngủ thông minh kết hợp tủ đựng đồ được ưa chuộng gần đây.

4. Thiết kế nội thất bằng chất liệu retro

Hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại, phong cách retro quay trở lại với những chất liệu độc đáo mang nét đẹp tinh túy của thời gian. 

Lược bỏ những nét rườm rà và phức tạp, nội thất retro ưu tiên sự không gò bó, không dập khuôn. Với nét cong quyến rũ và đường thẳng cá tính, đồ decor trang trí nội thất hình thuôn mang đến cảm giác thoải mái và mang hơi hướng cổ điển, sang trọng.

Phòng tắm phong cách retro với gương hình thuôn.

Gợi lên vẻ quý phái và sang trọng, vải nhung được ưa chuộng và ứng dụng trong phong cách nội thất Retro cùng những gam màu rực rỡ như xanh lam, đỏ đô.

Phòng khách đẹp sang trọng theo phong cách Retro nhờ sofa vải nhung nổi bật.

Các chi tiết ánh kim lấp lánh sáng tạo điểm nhấn đặc biệt cuốn hút và sang trọng cho thiết kế căn hộ Retro. Những món đồ decor trang trí nội thất từ kim loại có độ bền cao, tính chịu lực tốt và kiểu dáng đa dạng phong phú để lựa chọn. 

Ứng dụng chất liệu kim loại trong thiết kế căn hộ.

5. Thiết kế nội thất mang tính bền vững cao

Tính bền vững và sự quan tâm đến các vấn đề môi trường đã dẫn đến một xu hướng thiết kế nội thất mới, chú trọng vào sử dụng vật liệu và năng lượng tự nhiên, an toàn và lâu dài.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên vào không gian phòng khách.

Xu hướng bài trí cây xanh trong không gian nhà ở và nơi làm mang đến hơi thở thiên nhiên tươi mới cho cuộc sống. 

Ứng dụng cây xanh trang trí cho phòng khách đẹp hòa hợp thiên nhiên tại một trong những công trình của ID Hoàng Gia.

Ngoài những yếu tố thiên nhiên như sử dụng cây xanh, thiết kế căn hộ theo xu hướng nội thất bền vững còn có thêm những vật liệu tự nhiên như đá hoa, mây tre cũng như các sản phẩm đất nung và gốm sứ. 

Đồ decor trang trí với chất liệu bền vững.

TẠM KẾT

Với 5 xu hướng dự đoán sẽ dẫn đầu trào lưu nội thất năm 2021, ID Hoàng Gia hy vọng mang đến thêm nhiều lựa chọn và ý tưởng cho việc thiết kế căn hộ tương lai của bạn. Để tạo nên một bức tranh căn hộ hoàn hảo, điều quan trọng là lựa chọn những mảnh ghép phù hợp trong đó đòi hỏi cần thiết một đội ngũ thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp và tận tâm. 

Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực hiện 500+ dự án lớn nhỏ tại các Đại đô thị như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, ID Hoàng Gia tự tin sẽ mang đến những dịch vụ và sản phẩm hoàn hảo nhất cho quý khách hàng. 

Mọi thông tin về dịch vụ, mời quý khách liên hệ hotline: 0988.858.817 hoặc ghé thăm showroom của ID Hoàng Gia tại: 

  • Showroom 1: Biệt thự Sao Biển 23.499 Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm

  • Showroom 2: Toà 1922 S2.02 Vinhomes Smart City Đại Mỗ, Hà Nội

(0) Bình luận “Dự đoán xu hướng thiết kế nội thất chuẩn bị lên ngôi vào năm 2021”

Bình luận

Nội dung *

Họ tên *

Email *

Đăng ký tư vấn miễn phí
Đăng ký ngay

Ngày

00

:

Giờ

00

:

Phút

00

:

Giây

00

*
GỬI THÔNG TIN Chú ý : (*) Quý khách vui lòng không để trống
Đăng ký ngay